Hằng ui , cho anh ... he heĐạo ai nấy giữ, cơm ai nấy ăn. Tụi mày rần rần mấy bữa nay có mỗi ông sư đi bộ, cô đéo hiểu.
Hằng ui , cho anh ... he heĐạo ai nấy giữ, cơm ai nấy ăn. Tụi mày rần rần mấy bữa nay có mỗi ông sư đi bộ, cô đéo hiểu.
Dm mày thèn ba que đe bọn nó tìm ra đc ko khéo nó nhắt cứt vào mồm như thèn Tuấn đạt giờHôm trước băng vệ sinh của tụi mài đòi tìm tau nhá![]()
deadline ?Dm mày thèn ba que đe bọn nó tìm ra đc ko khéo nó nhắt cứt vào mồm như thèn Tuấn đạt giờ
Nèkhôngchín một ba 47 không sáu bải zeroDm mày thèn ba que đe bọn nó tìm ra đc ko khéo nó nhắt cứt vào mồm như thèn Tuấn đạt giờ
Cho cái mả cha mày. Tin tao gọi cho anh Dũng dưới Bình Dương dẫn 300 anh em khu công nghiệp lên hỏi thăm mày khôngHằng ui , cho anh ... he he
giờ ảnh lo chén múi mít chứ tâm trạng đâu nhớ đến hằng uiCho cái mả cha mày. Tin tao gọi cho anh Dũng dưới Bình Dương dẫn 300 anh em khu công nghiệp lên hỏi thăm mày không
Thích Ca là một người Bà la môn cấp tiến thôi, đưa ra nhiều cải cách tiến bộ tiếp cận được tầng lớp bần nông Dalit nên bước đầu phát triển khá mạnh, bọn Dalit Ấn Độ suốt mấy ngàn năm bị xem là bọn cặn bã, ra đường chả may chả may mà dẫm phải cái bóng của tầng lớp trên thôi thì đã bị đấm cho ko trạt phát nào rồi, nay được cho phép học đạo cạo đầu, đấp y, bê bát ...đi ngoài ngoài đường được người khác vái lạy thì chả khoái mà ùn ùn kéo vào nhập môn, nhưng cái gì mà có bần nông chen vào thì dần dần sẽ nát, nên cuối cùng cũng tiệt diệt ở Ấn Độ. Bởi thế trước đây bọn Bà la môn bảo thủ nó cấm tiệt đám Dalit tu đạo, vì đạo vốn kén người tu đéo phải ai muốn vào ra như cái chợ là được đâu, ít nhất cũng phải có tri thức học hành căn bản đã.Thiền của Phật Thích Ca thật ra là cải tiến phát triển từ thiền của bà la môn, các triết lý của Phật TC về luân hồi, nghiệp quả, thần quyền cũng từ bà la môn giáo mà ra
Ma ha ca diếp mà mày. Mày là tà kiến tà mônThằng nào có tìm hiểu đạo Phật sẽ biết rằng Thích Ca dành 6 năm để tu khổ hạnh ép xác, nhưng cuối cùng ông tuyên bố tu khổ hạnh sẽ chả đưa đến giác ngộ giải thoát cmng đâu! Thích Ca chỉ giác ngộ khi ăn uống bình thường lại và ngồi tọa thiền ở gốc bồ đề. Cái này tụi bây tự kiểm chứng.
Tức là sau khi giác ngộ ổng mới đi khất thực và mặc y áo bình thường, còn mặc y rách vá víu kiểu của thằng Tuệ là do Đề Bà Đạt Đa một thằng đệ tử trong tăng đoàn tạo phản từng âm mưu ám sát Thích Ca vẽ ra. Mà sau khi giác ngộ ổng sống theo kiểu Trung đạo tức là tùy duyên thuận cảnh, đi khất thực cũng được mà được mời đến ăn tiệc nhà đại gia cũng được, ngủ trong phòng cũng được mà ngủ ngoài gốc cây cũng không sao. Chứ đéo phải ép mình sống khổ ở ăn mày như thằng Tuệ.
Vậy tại sao ổng khuyên đệ tử nên ngày ăn bữa, rồi không giữ tiền bạc các kiểu? Cái này tao nghĩ là do hoàn cảnh. Ngược dòng lịch sử lúc mới khai đạo, để tranh thủ tín đồ Thích Ca đã tuyên bố một câu " chúng sinh bình đẳng" (tao thấy cái này có mùi hơi mị dân để tranh thủ sự ủng hộ của tầng lớp Dalit vì căn bản chúng sinh đéo bao giờ bình đẳng cả) rồi thả cửa thu nhận tín đồ cho cả bọn Dalit vào nhập đạo.
Như các mày đã biết Dalit ở là tầng lớp thấp kém nhất xã hội Ấn Độ chỉ chuyên nghề hốt cứt hoặc các công việc hạ đẳng nhất, chúng ko được tham gia bất cứ tông phái hoặc sinh hoạt tôn giáo nào trước khi có đạo Phật, nên khi nghe có đạo mới tiếp nhận chúng thì tụi nó ào ạt vào đăng ký nhập môn.
Điều này làm cho số lượng tín đồ tăng đột biến dẫn đến tình trạng thiếu thốn lương thực cung cấp, nên buột Thích Ca phải chế giới luật thả cho tụi nó đi ăn xin ăn mày, xin nhiều thì dân cũng có đéo đâu mà cho vì dân cũng còn đói méo mồm nên Phật chỉ bảo cho bọn đệ chỉ nên ăn ngày bữa cho tiết kiệm vì căn bản cũng đéo có lao động gì nặng nhọc mà phải ăn nhiều.
Còn việc quy định tỳ kheo ko được cất giữ tiền bạc thì lúc đó do còn mông mụi rừng núi hoang vắng, đám thợ tu mà có tiền trong mình thì dễ làm mồi cho trộm cướp, nên việc không cất giữ tiền bạc cũng là lẽ thường và để bảo vệ mạng sống cho các thợ tu.
Còn việc thời đó các thợ tu phải lang thang đây đó sống bằng khất thực thì tao đồ là cũng để quảng bá cho đạo Phật lúc này Thích Ca mới khai đạo, cần bọn đệ mò tới tất cả các thôn xóm ngỏ ngách mà truyền giáo thâu nhận tín đồ, việc đi lang thang kết hợp với ăn xin sẽ đảm bảo cho tụi thợ tu tính cơ động có thể đi khắp Ấn Độ mà không tốn quá nhiều chi phí để truyền giáo. Nên các mày thấy bước đầu đạo Phật phát triển khá mạnh ở Ấn Độ là nhờ đám thợ tu này cộng với combo khất thực lang thang xuyên Ấn Độ như thằng Tuệ.
Tóm lại Thích Ca là một người CS nguyên thủy, với chiêu bài mị dân và tuyên truyền khá giỏi, kiểu như chúng sinh bình đẳng, thế giới đại đồng, mọi người thoát khổ...lúc đầu Dalit háo hức tham gia đông nhưng dần người ta nhận ra bản chất vấn đề lý thuyết và thực tế khác xa nhau nên đạo Phật dần đi vào thoái trào và tiệt diệt trên chính quê hương nó, cũng như các phong trào CS từng một thời làm mưa làm gió trên thế giới xong cũng chết dần dần vì căn bản nó chỉ là lý thuyết sách vở nói mồm thì trơn như bôi mỡ nhưng khi ứng dụng vào thực tế thì như cl.
Đại Ca Diếp tu hạnh đầu đà đó là do lối sống ổng thích sống như vậy, chứ đéo phải nhờ tu hạnh đầu đà mà giác ngộ, vì theo kinh điển chỉ nhập đạo 5-7 ngày được Thích Ca kề cận chỉ bảo cho ổng đã khai ngộ, thời Thích Ca bọn đệ đi theo giác ngộ vô số kể, đầu trộm đuôi cướp, phò phạch, Dalit...chỉ cần gặp ổng trao đổi đôi ba câu là có thể khai ngộ. Căn bản là nhờ thầy giỏi. Thích Ca từng tuyên bố tu khổ hạnh ép xác là vô ích không đưa đến giác ngộ giải thoát, cái này trong kinh điển có nói tao đéo bịa.Ma ha ca diếp mà mày. Mày là tà kiến tà môn
Thầy mày là nhất rồi, tóm lại là bố Quang của mày làm gì cũng đúng chứ gì? Dài dòng văn vở.Khai thật đi cúng cho bố bao tiền rồiM khuyên bọn đa cấp thành công bao giờ chưa . Tổ chức đa cấp đời đầu thì m khuyên làm sao đc. Còn xưa vào trung quốc chúng nó xuất thân mọi rợ loann luân ăn thịt ng . Dân n kỳ thị vcl ra nên ms sinh ra
1 ăn chay để tránh hiểm nghi đỡ bị kỳ thị
2 quên hết quá khữ ( nc là tẩy trắng đấy k sau thành đạo có tiếng r ng ta lại nhai đi nhai lại xuất thân ăn thịt người )
3 luân hồi nhân quả. Thì đéo có tiền bịa ra kiếp sau để hợp lý hóa lừa tài nguyên dân chúng lớn mạnh tổ chức
Xưa đã thế thì h cúng dường như tk quang là n đúng giáo lý. Có điều dân vs bọn phản động n bóc ra để chơi xấu thôi
Mỗi vậy thôi mà đã được liếm tiền dân àM có thấy điểm chung của bọn phật nô là sủa k)) đcm giờ t mới nhớ ra cứ đuối lý là cn chó đàn sủa cho trôi đi. Tý kiểu gì cũng có mấy con chó nuôi nhốt vào cắn. Mà xét ra tuy tk quang n liếm tiền dân nhưng đệ tử nó đc cái văn minh nói lý k sủa bậy vs chửi đônhr
Thì mình tuệ đâu có bảo khổ hạnh sẽ giác ngộ. Có người khổ hạnh sẽ giác ngộ. Có người lại đi theo con đường tà đạo màĐại Ca Diếp tu hạnh đầu đà đó là do lối sống ổng thích sống như vậy, chứ đéo phải nhờ tu hạnh đầu đà mà giác ngộ, vì theo kinh điển chỉ nhập đạo 5-7 ngày được Thích Ca kề cận chỉ bảo cho ổng đã khai ngộ, thời Thích Ca bọn đệ đi theo giác ngộ vô số kể, đầu trộm đuôi cướp, phò phạch, Dalit...chỉ cần gặp ổng trao đổi đôi ba câu là có thể khai ngộ. Căn bản là nhờ thầy giỏi. Thích Ca từng tuyên bố tu khổ hạnh ép xác là vô ích không đưa đến giác ngộ giải thoát, cái này trong kinh điển có nói tao đéo bịa.
Vậy cuối cùng thằng Tuệ nó tu theo pháp môn gì? Vậy nó ko đi theo con đường Chánh kiến làm trái lời đức phật cmnr.Thì mình tuệ đâu có bảo khổ hạnh sẽ giác ngộ. Có người khổ hạnh sẽ giác ngộ. Có người lại đi theo con đường tà đạo mà
Nó ko tu. Nó học theo hạnh đầu đà. Khổ hạnh đâù đà mà là tà kiến thì đức phật chém chết thằng maha cadiep rồiVậy cuối cùng thằng Tuệ nó tu theo pháp môn gì? Vậy nó ko đi theo con đường Chánh kiến làm trái lời đức phật cmnr.
Vậy cuối cùng thằng Tuệ nó như thằng ăn mày homeless như bao thằng ăn mày đầu đường xó chợ thôi chứ có cái lồn gì mà bọn óc chó xưng tụng tán thán.Nó ko tu. Nó học theo hạnh đầu đà. Khổ hạnh đâù đà mà là tà kiến thì đức phật chém chết thằng maha cadiep rồi
mầy ngu lắm tml. mầy phải tìm hỉu kỹ rồi hẳn phát biểu.Thằng nào có tìm hiểu đạo Phật sẽ biết rằng Thích Ca dành 6 năm để tu khổ hạnh ép xác, nhưng cuối cùng ông tuyên bố tu khổ hạnh sẽ chả đưa đến giác ngộ giải thoát cmng đâu! Thích Ca chỉ giác ngộ khi ăn uống bình thường lại và ngồi tọa thiền ở gốc bồ đề. Cái này tụi bây tự kiểm chứng.
Tức là sau khi giác ngộ ổng mới đi khất thực và mặc y áo bình thường, còn mặc y rách vá víu kiểu của thằng Tuệ là do Đề Bà Đạt Đa một thằng đệ tử trong tăng đoàn tạo phản từng âm mưu ám sát Thích Ca vẽ ra. Mà sau khi giác ngộ ổng sống theo kiểu Trung đạo tức là tùy duyên thuận cảnh, đi khất thực cũng được mà được mời đến ăn tiệc nhà đại gia cũng được, ngủ trong phòng cũng được mà ngủ ngoài gốc cây cũng không sao. Chứ đéo phải ép mình sống khổ ở ăn mày như thằng Tuệ.
Vậy tại sao ổng khuyên đệ tử nên ngày ăn bữa, rồi không giữ tiền bạc các kiểu? Cái này tao nghĩ là do hoàn cảnh. Ngược dòng lịch sử lúc mới khai đạo, để tranh thủ tín đồ Thích Ca đã tuyên bố một câu " chúng sinh bình đẳng" (tao thấy cái này có mùi hơi mị dân để tranh thủ sự ủng hộ của tầng lớp Dalit vì căn bản chúng sinh đéo bao giờ bình đẳng cả) rồi thả cửa thu nhận tín đồ cho cả bọn Dalit vào nhập đạo.
Như các mày đã biết Dalit ở là tầng lớp thấp kém nhất xã hội Ấn Độ chỉ chuyên nghề hốt cứt hoặc các công việc hạ đẳng nhất, chúng ko được tham gia bất cứ tông phái hoặc sinh hoạt tôn giáo nào trước khi có đạo Phật, nên khi nghe có đạo mới tiếp nhận chúng thì tụi nó ào ạt vào đăng ký nhập môn.
Điều này làm cho số lượng tín đồ tăng đột biến dẫn đến tình trạng thiếu thốn lương thực cung cấp, nên buột Thích Ca phải chế giới luật thả cho tụi nó đi ăn xin ăn mày, xin nhiều thì dân cũng có đéo đâu mà cho vì dân cũng còn đói méo mồm nên Phật chỉ bảo cho bọn đệ chỉ nên ăn ngày bữa cho tiết kiệm vì căn bản cũng đéo có lao động gì nặng nhọc mà phải ăn nhiều.
Còn việc quy định tỳ kheo ko được cất giữ tiền bạc thì lúc đó do còn mông mụi rừng núi hoang vắng, đám thợ tu mà có tiền trong mình thì dễ làm mồi cho trộm cướp, nên việc không cất giữ tiền bạc cũng là lẽ thường và để bảo vệ mạng sống cho các thợ tu.
Còn việc thời đó các thợ tu phải lang thang đây đó sống bằng khất thực thì tao đồ là cũng để quảng bá cho đạo Phật lúc này Thích Ca mới khai đạo, cần bọn đệ mò tới tất cả các thôn xóm ngỏ ngách mà truyền giáo thâu nhận tín đồ, việc đi lang thang kết hợp với ăn xin sẽ đảm bảo cho tụi thợ tu tính cơ động có thể đi khắp Ấn Độ mà không tốn quá nhiều chi phí để truyền giáo. Nên các mày thấy bước đầu đạo Phật phát triển khá mạnh ở Ấn Độ là nhờ đám thợ tu này cộng với combo khất thực lang thang xuyên Ấn Độ như thằng Tuệ.
Tóm lại Thích Ca là một người CS nguyên thủy, với chiêu bài mị dân và tuyên truyền khá giỏi, kiểu như chúng sinh bình đẳng, thế giới đại đồng, mọi người thoát khổ...lúc đầu Dalit háo hức tham gia đông nhưng dần người ta nhận ra bản chất vấn đề lý thuyết và thực tế khác xa nhau nên đạo Phật dần đi vào thoái trào và tiệt diệt trên chính quê hương nó, cũng như các phong trào CS từng một thời làm mưa làm gió trên thế giới xong cũng chết dần dần vì căn bản nó chỉ là lý thuyết sách vở nói mồm thì trơn như bôi mỡ nhưng khi ứng dụng vào thực tế thì như cl.
Chính mồm nó nói nó ko tu tập, không phải là tu sĩ phật giáo...nó nhỏ tuổi hơn tao thì cớ gì tao ko gọi nó bằng thằng được?T thấy mày đang gọi là thằng thì m đ đc tôn trọng, t ko nói ông ấy là sư nhưng ít nhất ông ấy là tu sĩ, và chắc chắn đức hạnh hơn m rồi