• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

CÁI VỤ PHẠT GIAO THÔNG ...THẰNG NÀO CÓ Ý KIẾN

LOICUAGIO

Tao là gay
Chủ thớt
ếu mức phạt vượt đèn đỏ ở Việt Nam hiện tại đã tương đương 500 USD (khoảng 12 triệu VND), như mức phạt phổ biến tại Mỹ, thì đây là một con số đáng chú ý và có thể gây ra nhiều tranh luận về tính hợp lý. Hãy cùng phân tích xem mức phạt này có phù hợp không:


1. So sánh mức thu nhập bình quân

  • Thu nhập bình quân tháng:
    • Việt Nam: Khoảng 375 USD/tháng (GDP/người năm 2024 là 4.500 USD).
    • Mỹ: Khoảng 6.667 USD/tháng (GDP/người năm 2024 là 80.000 USD).

Tỷ lệ mức phạt so với thu nhập bình quân tháng:​

  • Việt Nam: 500 USD tương đương 1,33 lần thu nhập trung bình tháng.
  • Mỹ: 500 USD chỉ chiếm khoảng 7,5% thu nhập trung bình tháng.
So sánh này cho thấy mức phạt ở Việt Nam có sức nặng kinh tế cao hơn nhiều so với Mỹ.


2. Khả năng chi trả và tác động kinh tế

  • Ở Mỹ, 500 USD là mức phạt nặng nhưng phần lớn người dân có khả năng chi trả mà không ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.
  • Ở Việt Nam, 500 USD có thể là một số tiền vượt khả năng chi trả của nhiều người, đặc biệt đối với lao động phổ thông hoặc các gia đình thu nhập thấp.

Tác động tiêu cực có thể xảy ra:​

  • Người vi phạm không đủ khả năng đóng phạt, dẫn đến nợ phạt hoặc tìm cách lách luật.
  • Tăng sự bất mãn của người dân đối với hệ thống xử phạt, đặc biệt trong bối cảnh thu nhập chưa tương xứng.

3. Hiệu quả răn đe

Mục tiêu của mức phạt cao là để răn đe và giảm vi phạm, nhưng cần cân đối với thực tế kinh tế và xã hội:

  • Ở Việt Nam, việc tăng cường giám sát giao thông bằng cameraphạt nguội đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm vi phạm, ngay cả khi mức phạt thấp hơn.
  • Mức phạt quá cao có thể gây tác dụng ngược, khiến người vi phạm không tuân thủ hoặc tìm cách hối lộ thay vì đóng phạt.

4. So sánh mức sống và chi phí sinh hoạt

  • Chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn nhiều so với Mỹ, do đó, việc áp dụng mức phạt tương đương về giá trị tuyệt đối có thể không hợp lý.
  • Tại Mỹ, mức phạt này đã được điều chỉnh dựa trên khả năng chi trả cao hơn của người dân, cũng như hệ thống pháp luật và hạ tầng giao thông phát triển.

Kết luận

Mức phạt vượt đèn đỏ ở Việt Nam đã đạt ngưỡng rất cao nếu tương đương 500 USD. Điều này có thể không hoàn toàn hợp lý khi xét đến thu nhập bình quân và chi phí sinh hoạt trong nước. Thay vì tăng mức phạt ngang bằng các nước phát triển, Việt Nam nên tập trung vào:

  1. Tăng cường hệ thống giám sát giao thông tự động (giảm tiêu cực và tăng hiệu quả răn đe).
  2. Tuyên truyền giáo dục giao thông để nâng cao ý thức người dân.
  3. Cân nhắc mức phạt hợp lý hơn, dựa trên tỷ lệ thu nhập, để đảm bảo tính khả thi và công bằng xã hội.
Với mức phạt 500 USD, cần giám sát kỹ lưỡng để tránh tình trạng bất bình trong xã hội và đảm bảo tính minh bạch khi thực thi pháp luật.
 

BigB0ss

Yếu sinh lý
Phạt là đúng để cho XH vào quy củ. Mức cũ nhẹ quá đéo có mấy thằng sợ. Phai rnhuw HQ với Sing ấy cứ phạt nặng vào cho nhớ.
Khi nào đi vào nề nếp thì giảm xuống sau
 

zemo

Thạc sĩ
Phạt là đúng để cho XH vào quy củ. Mức cũ nhẹ quá đéo có mấy thằng sợ. Phai rnhuw HQ với Sing ấy cứ phạt nặng vào cho nhớ.
Khi nào đi vào nề nếp thì giảm xuống sau
Đm thằng óc chó này, giờ người ta đéo phạm lỗi. Nhưng tắc đường vcl đấy
Và luật giao thông Việt Nam giờ nặng nhất thế giới rồi
 

dinhduc12345

Yếu sinh lý
Nay đoạn Trang Thi t thấy có một con bé có vẻ là sv chắc không si nhan hay rẽ trái lúc đèn đỏ gì đó bị công an tóm. Nó đứng khóc như mưa nhìn xinh vcl. Cơ mà anh vẫn rất liêm quay mặt như không thấy. Phát một phát đi vào dòng suy nghĩ vl luôn 🥹🥹🥹
 

deathkael

Yếu sinh lý
Luật nghiêm thì tăng ý thức cũng ok thôi, nhưng vấn đề hiện tại là hạ tầng như lol què + lực lượng hành pháp ăn bẩn nhiều.
Tăng tiền phạt thì chỉ béo mấy thằng ăn bẩn, thậm chí còn tăng khả năng mấy thằng chủ động bắt láo để ăn bẩn, giờ ăn 2 3 vụ bằng trước ăn nửa tháng.
Chốt lại chỉ có dân đen là khổ, đi chậm, kẹt xe, tốn thời gian, tốn tiền, tổn hại sức khoẻ, gặp mấy thằng bắt láo nữa, nói chung mạt vận...
 

BigB0ss

Yếu sinh lý
Đm thằng óc chó này, giờ người ta đéo phạm lỗi. Nhưng tắc đường vcl đấy
Và luật giao thông Việt Nam giờ nặng nhất thế giới rồi
Hàng chục năm rồi phạt nhẹ vẫn thế, ý thức lên được đéo đâu. Tắc đường là 1 vấn đề nhỏ thôi chứ đéo phải tắc do phạt nặng hay nhẹ. HQ thời PakChungHi phạt nặng mới đưa vào nề nếp nhanh được.
Mày chỉ nghĩ cho cái túi của mày chứ nghĩ đéo gì cái chung đâu
 

LOICUAGIO

Tao là gay
Chủ thớt
Hàng chục năm rồi phạt nhẹ vẫn thế, ý thức lên được đéo đâu. Tắc đường là 1 vấn đề nhỏ thôi chứ đéo phải tắc do phạt nặng hay nhẹ. HQ thời PakChungHi phạt nặng mới đưa vào nề nếp nhanh được.
Mày chỉ nghĩ cho cái túi của mày chứ nghĩ đéo gì cái chung đâu
DM THẾ CÔ AN KO ĂN ĐÚT , PHẠT THẲNG CÁNH KO CẦN NÂNG GIÁ XEM CÓ NGOAN KO
BAO BIỆN THÔI , THIẾU GÌ CÁCH , CAMERA ĐẦY RA , PHẠT NGUỘI LẠI KO SỢ À
 

haiho1989

Yếu sinh lý
Giờ bọn conan nó hưởng 85% tiền phạt thì nó chả tăng phí phạt với tăng cường bắt bớ phương tiện vi phạm, tận thu để tăng ngân sách cho bộ. trước kia vượt đèn đỏ bắt 2-300k đéo bõ, giờ tăng lên 4-6 củ nộp lên thì ít nhất cũng dc hưởng 1 củ rồi
 

tieuquyxm

Yếu sinh lý
thì 2 ông công an 1 ông bên quân đội lắm quyền cao nhất r thì nó chả vậy :))) chứ mấy ông làm kinh tế lên lãnh đạo thì nó lại khác
 

chucchison8

Yếu sinh lý
Hàng chục năm rồi phạt nhẹ vẫn thế, ý thức lên được đéo đâu. Tắc đường là 1 vấn đề nhỏ thôi chứ đéo phải tắc do phạt nặng hay nhẹ. HQ thời PakChungHi phạt nặng mới đưa vào nề nếp nhanh được.
Mày chỉ nghĩ cho cái túi của mày chứ nghĩ đéo gì cái chung đâu
Đm phạt nặng thì phải cho nó chuẩn! Chứ giăng bẫy để phạt thì vợ con mày bóc cứt bỏ vào mồm! Đèn giao thông ko có giây thì khi chuyển phải chớp mấy lần, copy mà copy không tới, bảng chỉ đường thì bảng trước đá bảng sau! Tao chạy đầy đủ giấy tờ mà nó còn xin đểu uống cafe này! Rồi nghiêm cái lol gì!
 
Bên trên